Đồ lễ cúng chuyển văn phòng mới – Chuyển văn phòng Thành Hưng

Chuyển văn phòng là chuyện đại sự, có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động phát triển của doanh nghiệp sau này. Vì vậy lễ cúng văn phòng mới là nghi thức cần thiết không thể thiếu khi chuyển văn phòng.

Lễ cúng này được coi như là sự xin phép thần linh, thổ công chấp nhận, phù hộ doanh nghiệp làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió. Nói đến làm lễ cúng thì không thể không chuẩn bị đồ lễ cúng được.

Sau đây, Taxi Thành Hưng sẽ gợi ý cho bạn nên sắp đồ lễ cúng như thế nào là đúng đủ khi chuyển văn phòng mới.

Đồ lễ cúng là cách mà chúng ta bày tỏ lòng thành hướng đến các bậc thần linh để xin được sự bảo vệ, phù hộ. Một mâm đồ lễ đầy đủ cần có những gì?

I. Danh sách những đồ lễ cần chuẩn bị khi chuyển văn phòng mới

  • Đồ mặn: có thể chọn gà luộc nguyên con hoặc lợn quay tùy theo điều kiện của doanh nghiệp. Ngoài ra có thể chuẩn bị thêm xôi, giò, bánh trưng, ….
  • Trái cây: nên chọn khoảng 5 loại trái cây để bày lên. Trái cây được bày nên mâm phải tươi, không bị hỏng hoặc dập nát.
  • Hoa tươi: loại hoa thường được chọn để cúng là hoa cúc vàng ngoài ra có thể sử dụng hoa hồng, hoa ly, ….
  • Hương hay còn gọi là nhang
  • Nến hoặc đèn dầu
  • Rượu, trà
  • Nước lọc
  • Vàng mã
  • Muối gạo trắng
  • Trầu cau
  • Cháo trắng hoặc chè
  • Bao thuốc lá, bia, nước ngọt

II. Những lưu ý khi sắp mâm cúng và làm lễ

  • Vì đồ lễ có nhiều thứ riêng lẻ nên hãy chuẩn bị danh sách những đồ cần mua để tránh việc mua thiếu đồ làm trở ngại đến lễ cúng văn phòng mới.
  • Sau khi mua đầy đủ đồ lễ nên xếp tất cả chúng gọn gàng vào mâm vào bàn được kê theo hướng phù hợp với tuổi, mệnh của lãnh đạo trước giờ làm lễ cúng.
  • Những đồ đồ lễ nên chuẩn bị với số lượng lẻ. Ví dụ như chuẩn bị 3 bát chè, 3 cốc rượu, một đĩa muối, …. Hoa tươi cắm trong bình nên có số bông lẻ, trái cây trên đĩa cũng vậy. Bởi theo phong thủy, số lẻ là âm, số chẵn tượng trưng cho dương và lễ cúng này là cúng cho người âm.
  • Trước khi làm lễ cúng không thể chuyển đồ đạc vào. Vì vậy, bạn cần phải bàn bạc với mọi người cũng như công ty dịch vụ chuyển văn phòng để có thời gian, kế hoạch chuyển thích hợp.
  • Những đồ lễ dâng lên phải hoàn chỉnh nguyên vẹn, không hư hỏng, hoa quả không bị dập nát, thối rữa. Không ăn đồ cúng khi chưa làm lễ.
  • Những đồ vật tượng trưng nên mang đến văn phòng mới: bát hương, bài vị thờ tại văn phòng cũ nếu có; một vài bàn ghế đã sử dụng trước đó; cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy. Tuyệt đối không mang theo chổi quét, chổi lau nhà cũ vì quan niệm cho rằng chổi quét, chổi lau cũ sẽ mang theo những thứ không sạch sẽ, vận xui rủi từ văn phòng cũ sang văn phòng mới.

▶️Tham khảo thêm : Hướng dẫn cách cúng chuyển văn phòng mới

III. Nghi thức làm lễ cúng văn phòng mới

Bạn có thể lựa chọn mời thầy về cúng hoặc tự cúng nhập trạch văn phòng mới. Dù làm theo cách nào thì bạn vẫn phải tuân thủ những nghi thức của lễ cúng.

  1. Trước khi làm lễ tại văn phòng mới, người lãnh đạo, chủ văn phòng sẽ phải làm lễ nhỏ xin chuyển bài vị, bát hương thờ thần tài, thổ công đến văn phòng mới.
  2. Người lãnh đạo, người chủ phải là người cầm bát hương, bài vị tiến vào văn phòng mới đầu tiên và đặt chúng nên vị trí định sẵn.
  3. Khi lễ cúng bắt đầu phải giữ im lặng, nghiêm trang, kính cẩn.
  4. Khi hương sắp tàn phải nầu nước pha trà rồi đặt lên mâm cúng.
  5. Khi hương cháy hết mới được hóa vàng. Hóa vàng xong thì mới được chyển dồ vào văn phòng.

Đồ cúng dâng lên các vị thần không cần phải quá phong phú, sang trọng mà quan trọng ở tấm lòng người làm lễ. Nhưng cũng không vì vậy mà bạn lơ là việc chuẩn bị đồ lễ để cúng bái. Mong rằng bài viết trên có ích với bạn. Nếu có điều thắc mắc về dịch vụ chuyển văn phòng Hà Nội hãy liên hệ ngay với Thành Hưng để có ngay câu trả lời.

Trân Trọng !

094 403 35 35