Bí quyết dọn nhà kiểu Nhật giúp tiết kiệm thời gian

Dọn dẹp nhà cửa nhiều khi là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ. Bởi sau một thời gian sống nhất là đối với những gia đình có nhiều người và có trẻ con thì thường mọi thứ trong nhà sẽ nhanh rối tung, bừa bộn.

Người Nhật thường được biết đến với hiệu suất công việc cực cao, sự gọn gàng có quy luật. Vì vậy họ có những phương pháp dọn dẹp nhà cửa khoa học và thông minh mà người Việt cần học hỏi.

Vậy cách dọn nhà kiểu nhật như thế nào? Hãy cùng xe tải Thành Hưng đi tìm câu trả lời ở bài viết sau nhé !

1. Dứt khoát xử lý những đồ đạc không dùng đến

Khi chuẩn bị chuyển đến nhà mới hay khi bạn dọn dẹp nhà cửa vì quá lâu chúng không được dọn dẹp thì chắc hẳn trong căn nhà của bạn vẫn còn hiện hữu những đồ vật “thừa”, những đồ quá cũ hoặc bạn không còn dùng chúng. Một điều không nên là chúng vẫn ngang nhiên chiếm giữ không gian nhà của bạn mặc dù chúng không mang lại lợi ích gì.

Không gian của tủ quần áo đang ngày càng thu hẹo bởi những bộ quần áo, váy, túi bạn mua mà chỉ sử dụng một hai lần hoặc chưa từng động đến. Hay trong nhà bếp của bạn lộn xộn các chai lo, dụng cụ làm bếp thậm chí bạn có nhiều cái một loại, ….

Bước đầu tiên để dọn dẹp nhà cửa kiểu Nhật là hãy xử lý hết những đồ bạn cảm thấy chúng không cần thiết, không thực sự tạo niềm vui cho bạn bằng cách quyên tặng hoặc bán thanh lý, ….

▶️Tham khảo thêm : Mẹo thanh lý đồ cũ khi chuyển nhà

2. Phân loại đồ đạc theo từng nhóm

Đối với một gia đình có nhiều hay ít thành viên đi nữa thì việc sắp xếp, phân loại đồ đạc theo từng nhóm là điều cần thiết. Mẹo nhỏ cho bạn là nên chia đồ đạc thành nhiều nhóm nhiều danh mục theo thứ tự sau: mặc-ăn-tranh-sách, luôn luôn dọn đồ ở danh mục mặc trước.

Việc làm này sẽ làm tăng hiệu suất dọn nhà của bạn khiến cho việc dọn dẹp dễ dàng và khoa học hơn.

3. Dọn đồ không phải dọn phòng

Theo quan điểm của người Nhật thì dọn nhà tức là sắp xếp, bố trí lại đồ đạc trong nhà chứ theo từng danh mục không phải là dọn đồ đạc theo từng phòng, từ phòng khách lan sang phòng ngủ như người Việt. Dọn đồ theo danh mục sẽ không làm xáo trộn quá nhiều căn nhà của bạn, trách bày bừa ra nhà.

4. Cố định đồ đạc

Việc cố định đồ đạc trong nhà sẽ giúp cho việc lau dọn nhà của dễ dàng hơn nhất là đối với những vật nhỏ dễ làm mất. Ví dụ như là chìa khóa xe, khóa nhà luôn treo cạnh của ra vào, điều khiển ti vi luôn để cạnh ti vi.

5. Cất giữ đồ đạc theo chiều dọc.

Sai lầm của nhiều người khi cất giữ đồ đạc là xếp chúng vào các ngăn tủ theo chiều ngang. Cách cất giữ này vừa làm tốn nhiều diện tích lưu trữ vừa gây khó dễ cho việc tìm và lấy đồ sử dụng.

Cất giữ đồ đạc như quần áo, sách vở, mỹ phẩm theo chiều dọc sẽ giúp bạn không bỏ quên đồ đạc bởi mọi thứ đều ở trước tầm mắt của bạn và tiết kiệm diện tích rất nhiều.

6. Dọn lại tủ đồ thời trang

Một chiếc tủ quần áo khoa học và gọn gàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều trong việc chọn quần áo ra đường. Mẹo nhỏ để tủ quần áo thoáng mát, hợp lý là quần áo treo nên bố trí theo chiều dài từ trái sang phải, treo những đồ thật sự cần thiết.

7. Dọn lại sách vở, báo chí

Thói quen đọc sách là một trong những thói quen tốt. Để tạo không gian gọn gàng, dễ dàng tìm sách để phục vụ thói quen tao nhã trên bạn cần thường xuyên dọn lại giá sách của mình. Hãy chỉ giữ những cuốn sách mà bạn thực sự cần và xếp chúng ngay ngắn trên giá bạn nhé.

8. Dọn tranh ảnh

Tranh ảnh là những đồ vật để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên bạn lại có quá nhiều tranh khiến bạn không biết nên xử lý như thế nào.

Bạn có thể tạo niềm vui, sáng tạo nhiều cách xếp tranh ảnh trên tường để tạo cảm giác mới lạ. Cụ thể nhiều bức tranh có thể tạo nên một chiếc đồng hồ hay một cái cây kí ức chẳng hạn.

Trên đây là một số cách dọn nhà kiểu Nhật mà Thành Hưng giới thiệu đến các bạn. Mong rằng nhờ những cách trên thì việc dọn dẹp nhà của sẽ không còn là nỗi ái ngại của nhiều người. Nếu như bạn đang có nhu cầu chuyển nhà hay vệ sinh nhà xin vui lòng liên hệ với dọn nhàThành Hưng để được hỗ trợ !

Trân trọng !

Tham khảo thêm: Mẹo vệ sinh nhà mới trước khi chuyển vào ở

Vietcom JSC
Latest posts by Vietcom JSC (see all)