Doanh nghiệp luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận. Đã là một doanh nghiệp, họ luôn hướng tới việc sử dụng tốt đa nguồn tài chính của mình để tạo nên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy việc làm như thế nào để tiết kiệm đáng kể chi phí chuyển văn phòng cũng rất được doanh nghiệp chú ý, quan tâm.
Khi bạn được sếp giao cho việc chuyển văn phòng của công ty bạn cảm thấy lo lắng vì không biết phải làm như thế nào để có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc với một mức chi phí vừa phải. Có lẽ bạn sẽ tìm thấy câu trả lời qua bài viết của công ty taxi tải Thành Hưng nhé.
Nội dung bài viết
1. Lên một bản kế hoạch chi tiết, chuyên nghiệp.
Là dân văn phòng bạn cần hiểu rõ vai trò của kế hoạch trong công việc. Muốn làm công việc được giao một cách xuất sắc không mắc sai lầm thì dành thời gian lập một bản kế hoạch là điều cần thiết.
Một bản kế hoạch chuyển văn phòng tốt phải nêu lên được công việc cần làm diễn ra trong từng giai đoạn, danh sách những đồ đạc phải chuyển đi hay mua mới, phân công công việc rõ ràng khoa học, dự toán mức chi phí chuyển văn phòng và dự phòng, đề cập đến những tình huống phát sinh và phương án giải quyết, ….
Bản kế hoạch này sẽ góp phần kiểm soát được lượng công việc phải làm khi chuyển văn phòng, hạn chế những sai sót xảy ra gây tốn thời gian và mất thêm tiền bạc để sửa chữa vấn đề.
2. Thanh lý những đồ đạc không dùng đến hoặc không sử dụng được.
Việc chuyển càng nhiều đồ đạc sẽ càng khiến chi phí chuyển văn phòng của bạn càng tăng cao. Vì vậy, thanh lý đồ đạc là điều cần thiết. Xem xét, thống kê danh sách những đồ đạc cần chuyển và những đồ cần thanh lý – đó là công việc bạn cần thực hiện trước ngày chuyển văn phòng khoảng một tháng.
Bởi vì bạn cần một khoảng thời gian để tống khứ những đồ đạc không sử dụng hoặc quá cũ và lên kế hoạch vận chuyển hợp lý dựa trên khối lượng đồ đạc cần chuyển dọn.
Ngoài ra việc thanh lý trên còn có thể giúp bạn có thêm một nguồn thu nhập để bù đắp phần nào chi phí chuyển văn phòng. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để bạn có thể sắm sửa, thay đổi không gian văn phòng bằng cách mua mới, mua thêm một số đồ đạc văn phòng.
Tham khảo thêm : Mẹo thanh lý đồ cũ khi chuyển nhà
3. Tận dụng một số bao bì đóng gói có sẵn.
Đóng gói đồ đạc là điều cần làm khi chuyển văn phòng đảm bảo được sự gọn gàng, an toàn của đồ vật khi vận chuyển. Thay vì mua mới tất cả những đồ dùng đóng gói: thùng carton, tấm bong bóng khí, … bạn có thể tận dụng những thùng giấy, bao bì đóng gói của các đồ đạc nếu bạn còn giữ chúng từ khi mua về.
4. Sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói.
Nhiều người suy nghĩ rằng tự điều động nhân viên để chuyển văn phòng sẽ rẻ hơn việc thuê dịch vụ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng suy nghĩ đó là sai. Qua nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói họ khẳng định rằng việc thuê dịch vụ lợi nhiều hơn mất.
Thuê dịch vụ chuyển văn phòng bạn sẽ được phục vụ bởi những nhân viên từ đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc chuyển văn phòng thay vì bạn tự điều động nhân viên công ty không có sự hiểu biết sâu trong việc này. Thuê dịch vụ đảm bảo được thời gian, tiến độ và sự an toàn khi vận chuyển đồ đạc.
Nói cách khác khi bạn tự chuyển văn phòng bạn không thể đảm bảo việc tháo dỡ, đóng gói, vận chuyển của bạn có đúng quy cách và an toàn hay không. Trường hợp xấu xảy ra là đồ đạc dễ bị hỏng hóc dẫn đến việc bạn phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để thay mới.
Hơn nữa, sử dụng nhân viên công ty tham gia chuyển văn phòng thường sẽ khiến nhân viên mệt mỏi sau một ngày hoạt động dễ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc ngày hôm sau. Tất nhiên bạn cũng phải trả phí bồi dưỡng cho họ khi chuyển văn phòng rồi. Trên đây chỉ là một số mặt hạn chế khi tự chuyển văn phòng thôi.
Phương pháp tối ưu khi chuyển văn phòng tiết kiệm là hãy tìm đến dịch vụ chuyển văn phòng uy tín, chất lượng để nhận được chất lượng dịch vụ cao nhất với mức giá phù hợp. Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng cần có những lưu ý nhất định để tăng hiệu suất của công việc.
Một số công tác giúp tiết kiệm chi phí khi chuyển văn phòng qua bài viết trên sẽ có thể giúp được bạn phần nào. Mong rằng bạn có thể có một ngày chuyển văn phòng trôi chảy, thành công và hài lòng sếp.
Trân trọng !
▶️Tham khảo thêm các bài viết khác:
- Những điều kiêng kị khi chuyển văn phòng bạn nên biết
- Hướng dẫn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty
- Chuyển văn phòng như thế nào tiện lợi nhất
- Thùng carton Tiền Giang - 7 Tháng Mười Một, 2024
- Thùng carton Bình Phước - 7 Tháng Mười Một, 2024
- Thùng carton Long An - 7 Tháng Mười Một, 2024
Bài viết cùng chuyên mục: