Hướng dẫn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty

Khác với chuyển nhà, chuyển văn phòng không chỉ dừng lại ở việc chuyển dời đồ đạc sang văn phòng mới mà kèm theo đó là các thủ tục cần phải làm. Những thủ tục đó là gì? Phải làm như thế nào? Taxi Thành Hưng sẽ hướng dẫn cho bạn các bước làm thủ tục chuyển văn phòng công ty qua bài viết dưới đây.

Hoạt động kinh doanh của công ty phải tuân theo các quy định pháp luật, chịu sự chi phối của nhà nước nên khi chuyển văn phòng bạn cần hoàn thành các thủ tục pháp lý đúng quy định.

1. Thủ tục trên cơ quan thuế

Khi công ty thay đổi địa chỉ cùng quận/huyện/thành phố trong một tỉnh tức là địa chỉ văn phòng mới cùng một quận/huyện thuộc thành phố với văn phòng cũ, không làm thay đổi cơ quan quản lý thuế. Trường hợp này công ty chỉ cần thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh là được.

Thay đổi địa chỉ công ty khác quận, huyện/thành phố nhưng trong cùng một tỉnh hoặc khác tỉnh. Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục chuyển thuế.

– Tiến hành thủ tục chốt hồ sơ thuế tại cơ quan quản lý thuế cũ.Cần chuẩn bị 3-5 nộ hồ sơ gồm:

  • Biên bản họp về việc chuyển trụ sở.
  • Quyết định về việc chuyển trụ sở.
  • Công văn gửi thuế xin chốt thuế.
  • Tờ khai đăng ký điều chỉnh thuế mẫu số 08
  • Bản sao mẫu đăng ký kinh doanh hiện tại có chứng thực
  • Giấy giới thiệu cho người đi nộp hồ sơ.

– Nộp hồ sơ chuyển đến cơ quan quản lý thuế mới. Hồ sơ gồm:

  • Bản sao mẫu đăng ký kinh doanh mới có chứng thực.
  • Tờ khai số 09.

2. Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

Trước khi thay đổi đăng ký kinh doanh bạn cần xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế tại chi cục thuế cũ. Cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

Biên bản họp hội đồng thành viên/đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty cổ phần)

Quyết định của chủ sở hữu/hội đồng thành viên/đại hội đồng cổ đông.

Kết quả chốt thuế: Mẫu 09

Thông báo thay đổi mẫu con dấu/số lượng con dấu của doanh nghiệp (trường hợp dấu doanh nghiệp còn thông tin quận huyện cũ);

Điều lệ công ty sửa đổi (nếu chuyển trụ sở khác tỉnh)

Giấy ủy quyền người đi nộp hồ sơ

3. Xin cấp đổi lại con dấu.

Con dấu đối với một công ty, doanh nghiệp rất quan trọng. Khi chuyển văn phòng công ty, bạn cũng đừng quên bước xin câp đổi lại con dấu tại văn phòng công an Tỉnh. Có ba trường hợp xảy ra:

Chuyển văn phòng cùng quận/ huyện: không cần thiết phải thực hiện thủ tục này.

Chuyển văn phòng khác quận/huyện trong cùng một tỉnh: nộp hồ sơ lên văn phòng công an tỉnh xin khắc lại con dấu.

Chuyển văn phòng khác tỉnh:

  • Nộp hồ sơ lên văn phòng công an tỉnh cũ-nơi cấp dấu cũ xin trả dấu.
  • Nộp hồ sơ lên văn phòng công an tỉnh mới nơi chuyển đến xin cấp dấu mới.

Trong hồ sơ cần có:

Bản sao giấy phép kinh doanh mới có chứng thực.

Giấy tờ liên quan đến chứng nhận việc đăng ký dấu cũ.

Giấy giới thiệu.

4. Một số công việc khác.

Thông báo với đối tác, khách hàng về địa chỉ mới của công ty.

Sửa đổi thông tin địa chỉ trên website, các trang thông tin liên quan.

Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ đầy đủ và thực hiện các thủ tục hành chính trên trước ngày chuyển văn phòng khoảng 10 ngày hoặc hơn.

Có bản kế hoạch dự phòng cho việc chuyển văn phòng.

Lời kết : 

Thành Hưng mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp cho các doanh nghiệp chuyển văn phòng đúng pháp lý, đúng luật quy định của nhà nước tránh các trường hợp bị phạt sau này. Bên cạnh những thủ tục hành chính cần phải làm để tránh vướng phải vòng lao lý thì doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến các thủ tục phong thủy để mọi chuyện sau này được suôn sẻ, thành công.

Trân Trọng !

▶️Tham khảo thêm : 

094 403 35 35