Chuyển văn phòng luôn là một nỗi đau đầu với các doanh nghiệp, công ty? Bạn không biết phải làm thế nào để tiết kiệm công sức, thời gian, tiền bạc khi chuyển văn phòng? Đừng lo lắng, sau đây là những kinh nghiệm xương máu của những người đi trước để bạn có thể không lo ngại vấn đề chuyển văn phòng nữa.Vậy chuyển văn phòng như thế nào tiện lợi nhất , nên thuê hay tự chuyển văn phòng.
Ở bài viết này Taxi tải Thành Hưng sẽ chia sẻ cho bạn ba bước cơ giúp quá trình đó lại trỏ lên thật giản đơn.
Nội dung bài viết
I. Ba bước cơ bản giúp quá trình chuyển văn phòng trở nên đơn giản
Bước 1 : Tìm văn phòng thích hợp trước khi quyết định chuyển.
Đó là điều ai ai cũng biết phải làm đầu tiên phải không? Chẳng ai lại dọn dẹp hết đồ đạc rồi mới tìm chỗ chuyển đi cả.
Muốn tìm văn phòng tốt phải đạt được các tiêu chí sau: văn phòng mới có phù hợp với sự phát triển của công ty, năng lực kinh tế, có đẩy mạnh sự thuận lợi trong kinh doanh hay không.
Bạn phải quan tâm về:
- Đặc điểm văn phòng: diện tích, thang máy, thiết kế,…
- Vị trí, địa chỉ văn phòng
- Các vấn đề liên quan: phong thủy, tiện ích xung quanh,…
- Giá thuê, mua văn phòng, thời hạn thuê
- Dự trù chi phí chuyển văn phòng
- Chiến lược phát triển sau khi chuyển văn phòng
Bước 2: Lập kế hoạch chuyển văn phòng
Là một người chỉnh chu, cẩn thận thì không thể không có kế hoạch trước khi làm việc. Đối với chuyển văn phòng thì lập kế hoạch có vai trò vô cùng quan trọng. Kế hoạch giúp đẩy nhanh tiến độ, tiết kiệm thời gian, nhân lực,… khi chuyển văn phòng.
Bản kế hoạch bạn lập ra phải đảm bảo :
- Xác định rõ những trang thiết bị phải chuyển đi
- Xác định chính xác thời gian chuyển
- Chắc chắn chọn được phương pháp chuyển văn phòng hợp lý
- Dự trù kinh phí
- Lập sơ đồ văn phòng chuyển
- Chuẩn bị được đội ngũ chuyển văn phòng
Bước 3 :Chuẩn bị chuyển dọn và thực hiện chuyển dọn văn phòng
Các bước chuẩn bị chuyển dọn bao gồm :
- Chọn thời gian chuyển : nên chuyển văn phòng vào buổi sáng, tránh các khung giờ cấm xe tải (6h=>8h và 16h=>20h).
- Hoàn tất các giấy tờ liên quan như giấy chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cũ và các lợi ích liên quan, xin phép sử dụng thang máy,…
- Thông báo cho đối tác về địa chỉ văn phòng mới
- Tổ chức buổi hướng dẫn đánh dấu, sắp xếp, đóng gói đồ các nhân
- Xác nhận với đơn vị chuyển
Sau khi thực hiện các công tác chuẩn bị, chúng ta tiến hành dọn văn phòng. Dể công tác này diễn ra thuận lợi nhất, cần thực hiện các yêu cầu sau :
- Chọn người kiểm tra, giám sát lại đồ đạc trước khi chuyển, sau khi chuyển để chắc chắn rằng không bỏ sót bất kì thứ gì và đảm bảo đồ đạc còn nguyên vẹn khi chuyển đến nơi mới.
- Cần có nhân viên hướng dẫn các điểm cần lưu ý khi dọn dẹp : đồ nào quan trọng phải cẩn thận, nhẹ nhàng khi di chuyển.
- Cử nhân viên áp tải hoặc niêm phong đồ đạc chuyển đi. Hãy chắc chắn rằng đồ đạc văn phong không bị dỡ ra khi không có sự giám sát của nhân viên.
- Sắp xếp nơi đỗ xe thuận tiện cho việc chuyênr dọn
- Chuyển đồ theo từng khu vực, phòng ban, những gì quan trọng chuyển trước.
- Cho người dọn dẹp văn phòng cũ, xác định, kiểm tra, trao trả toàn bộ như ban đầu với người cho thuê văn phòng.
- Khi dọn đến văn phòng mới cần cho người hướng dẫn sắp xếp, tổ chức văn phòng, phòng ban nào quan trọng thì cho dọn dẹp trước
- Kiểm kê đồ đạc và kí xác nhận với đơn vị chuyển dọn
II. Nên thuê hay tự chuyển văn phòng
Nên thuê hay tự vận chuyển văn phòng cũng là câu hỏi đau đầu của chủ doanh nghiệp, tùy vào từng địa điểm, khổi lượng đồ đạc mà bạn sẽ đưa ra quyết định cho riêng mình.
1. Khi nào nên tự chuyển văn phòng
Bạn có thể tự chuyển văn phòng thay vì thuê dịch vụ khi đáp ứng đủ các điều kiện sau :
- Số lượng đồ cần vận chuyển ít
- Quãng đường vận chuyển đi và đến ngắn, không quá khó khăn
- Nhân viên có sức khỏe, kinh nghiệm trong việc tháo lắp đồ đạc ( bàn ghế, đồ điện tử…..)
Khi tự vận chuyển văn phòng, thường bạn sẽ không có kinh nghiệm do vậy bạn cần nên kế hoạch cẩn thận và chi tiết . Cần nên danh sách đồ đạc cần chuyển, chuẩn bị dụng cụ đóng gói, thuê xe tải để vận chuyển đồ đạc, tháo dỡ và kê xếp về văn phòng mới.
2. Khi nào nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ khi chuyển văn phòng đều thuê dịch vụ, khi thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Hà Nội bạn sẽ không phải động tay bất cứ việc gì, dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói sẽ làm hết mọi việc cho bạn. Bạn nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói khi :
- Số lượng đồ đạc vận chuyển nhiều, cồng kềnh, khó tháo lắp
- Quãng đường vận chuyển đi và đến xa, khó vận chuyển
- Bạn muốn vận chuyển nhanh chóng để không ảnh hưởng đến tiến độ công việc
Nếu như tự vận chuyển văn phòng bạn sẽ phải chịu trách nhiệm 100% cho đồ đạc của mình, còn với dịch vụ chuyển văn phòng bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhất định. Công ty cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn vận chuyển và chịu 100% trách nhiệm khi xảy ra thất lạc hay hỏng đồ.
Để có câu trả lời chính xác cho vấn đề trên mời bạn cùng đọc bài viết: Tại sao nên sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói của chúng tôi
Lời Kết :
Trên đây là ba bước cơ bạn giúp bạn có phương hướng để chuyển dọn văn phòng đồng thời giải đáp câu hỏi nên thuê hay tự vận chuyển văn phòng. Mong rằng, chuyển văn phòng sẽ không còn là nỗi lo ngại đối với các công ty, doanh nghiệp nữa.
Quý khách có nhu cầu chuyển nhà – chuyển văn phòng xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số : 024.39.10.10.10 để được tư vấn và báo giá .
Trân Trọng !
- Thùng carton Trà Vinh - 2 Tháng Mười Hai, 2024
- Thùng carton Hậu Giang - 2 Tháng Mười Hai, 2024
- Thùng carton Đồng Tháp - 2 Tháng Mười Hai, 2024
Bài viết cùng chuyên mục: