Kinh nghiệm khi đi thuê văn phòng| Taxitaithanhhung.vn

Văn phòng là một nơi không thể thiếu đối với các công ty, doanh nghiệp. Với những công ty có quy mô nhỏ thường không đủ chi phí để mua mặt bằng để làm văn phòng. Hình thức thuê văn phòng ngày càng trở nên phổ biến bởi mức độ tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Phải làm thế nào để có thể thuê được văn phòng phù hợp với doanh nghiệp? Hãy cùng chuyển văn phòng Hà Nội  – Thành Hưng tìm hiểu những kinh nghiệm khi thuê văn phòng.

1. Xác định nhu cầu thuê văn phòng.

Trước khi bạn muốn tìm một văn phòng để thuê thì bạn phải biết bạn muốn một văn phòng như thế nào? Hãy suy nghĩ thật kĩ và trả lời các câu hỏi sau:

Vị trí văn phòng ở đâu?

Bạn muốn văn phòng diện tích bao nhiêu?

Yêu cầu với văn phòng: chuyên nghiệp hay giờ giấc thoải mái hoặc kết hợp kinh doanh.

Mức chi phí bạn tối đa có để thuê văn phòng?

Bạn muốn thuê văn phòng ngắn hạn hay dài hạn?

Có nhu cầu gặp khách hàng, đối tác tại văn phòng hay không?

Đó là một số câu hỏi bạn cần trả lời để xác định được nhu cầu thuê văn phòng của mình. Bước này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức khi tìm thuê văn phòng.

Một số hình thức thuê văn phòng bạn cần biết:

Thuê biệt thự nguyên căn.

– Ưu điểm:

  • Diện tích rộng rãi, thoải mái, không gian làm việc mở
  • Có thể kết hợp kinh doanh với việc ở

– Nhược điểm

  • Giá thuê cao
  • Không chuyên nghiệp
  • Phù hợp với công ty ít người

Thuê cao ốc, tòa nhà văn phòng.

– Ưu điểm

  • Vị trí ở những khu sầm uất, giao thông tiện lợi, dễ tìm.
  • Nội thất, thiết kế chuyên nghiệp.
  • Đa dạng lựa chọn về diện tích, giá tiền.
  • Văn phòng có thể có hơn 20 người làm việc.

– Nhược điểm

  • Giá thuê càng cao khi tòa nhà ở vị trí đặc địa
  • Công ty cần có khả năng tài chính mạnh, không phù hợp với các công ty nhỏ lẻ không mnahj về tài chính.

Thuê chung cư

– Ưu điểm.

  • Giá thành phù hợp. thường rẻ hơn so với thuê cao ốc.
  • Có thể kết hợp để ở
  • Giờ giấc thoải mái, tiện lợi.

– Nhược điểm

  • Không chuyên nghiệp bằng thuê cao ốc.
  • Thích hợp với công ty mới bắt đầu, ít thành viên.
  • Với một số hình thức thuê văn phòng trên, mong bạn cân nhắc tìm được loại hình phù hợp với công ty.

2. Tìm thuê văn phòng.

Dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước, các bước tìm thuê văn phòng khoa học và tiết kiệm thời gian công sức gồm:

Đăng bài tìm kiếm trên các trang wed, facebook.

Chạy xe xung quanh khu phố nơi bạn muốn tìm thuê văn phòng.

Tìm đến mô giới trên các trang mạng về bất động sản. Nên dùng cách này và nên tìm đến trên 3 người để nhờ giúp đỡ. Bởi những người mô giới có lượng hiểu biết rất lớn về các văn phòng cho thuê và bạn không mất phí khi tìm đến mô giới.

3. Lưu ý khi thuê văn phòng.

Đối với chủ nhà, chủ đầu tư.

Để tránh những rắc rối, đặc biệt là về pháp lý sau này bạn cần tìm hiểu rõ rằng về chủ nhà cho thuê.

Uy tín của chủ nhà: uy tín chủ nhà thể hiện ở việc trước đây hay hiện tại có xảy ra tranh chấp, kiện tụng với ai hay không. Bạn có thể tìm hiểu thông qua mạng internet, từ người quen, người dân xung quanh.

Tình hình nguồn lực của chủ nhà: nếu họ không đủ nguồn lực họ có thể sẽ thế chấp các căn hộ, có thể bạn sẽ bị đuổi đi đấy.

Một số câu hỏi cần hỏi kỹ chủ nhà:

Diện tích thuê là bao nhiêu có tính cả diện tích nhà vệ sinh và hành lang hay không.

Tiền điện, nước, phí dịch vụ.

Tiền thuê (nếu ưng quyết định thuê thì mới nên đàm phán)

Tiện cọc, cọc bao nhiêu (cọc 1 tháng là tốt nhất hạn chế rủi ro)

Thời gian thanh toán tiền thuê (thường 3 tháng sẽ thamnh toán 1 lần)

Giá thuê đã bao gồm VAT hay chưa

Nhà vệ sinh có tách riêng hay không (vệ sinh tách riêng sẽ tốt hơn)

Giờ giấc (nếu bạn có nhu cầu làm vào thứ 7, chủ nhật thì có thể đàm phán)

Thời gian setup là bao lâu, thường vào khoảng từ 7-10 ngày là phù hợp

Hướng nhà (không chọn nhà theo hướng tây vì mùa đông sẽ rất lạnh và mùa hè thì nóng)

Một số điều kiện mà văn phòng tốt cần có.

Diện tích phù hợp với hoạt động của công ty trong 2-3 năm tới.

Vị trí văn phòng thuê nên ở khu vực đẹp, giao thông thuận tiện đồng thời phù hợp với tính chất hoạt động của công ty, quảng cáo thương hiệu.

Môi trường xung quanh văn phòng thuê phải sạch sẽ, không ô nhiễm, bụi bặm, đường đi không bị ngập nước, ….

Tính độc quyền của văn phòng thuê. Một số nơi sẽ không cho hơn một công ty thuê nếu cùng chung một lĩnh vực kinh doanh, đảm bảo tính duy nhất tại vị trí thuê.

Tiện ích của văn phòng

  • Thang máy: khu văn phòng nên có thang máy khác với người dân ở để tránh tình trạng ùn tắc.
  • Nhà vệ sinh riêng biệt, sạch sẽ
  • Hệ thống điều hòa âm tường hoạt động tốt, không quá cũ.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ, hoạt động tốt
  • Có khu để xe riêng, có bảo vệ trông coi
  • Sảnh tòa nhà phải đủ rộng, khong bị ùn tắc vào giờ cao điểm

Chú ý đến các điều khoản trong hợp đồng

  • Số tiền đặt cọc, thời gian đặt cọc
  • Thời gian thanh toán
  • Mức giá tăng theo từng năm (thường là 10%/ năm) đối với thuê tòa nhà
  • Trách nhiệm sửa chữa nội thất: cửa kính, điều hòa, … hỏng thì bên nào chịu trách nhiệm.
  • Thời hạn thuê văn phòng là bao lâu, nếu một trong hai bên tự ý chấm dứt hợp đồng thì bồi thường, chịu trách nhiệm như thế nào.

Trên đây là tổng hợp tất cả những kinh nghiệm đúc rút được từ những lần thuê văn phòng của các công ty, doanh nghiệp. Mong rằng bài viết này có lợi ích với bạn giúp bạn tìm được văn phòng để thuê như ý.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm dịch vụ chuyển văn phòng, xin vui lòng liên hệ với Taxitaithanhhung.vn qua số Hotline: 094.403.35.35 để được tư vấn !

Trân trọng!

094 403 35 35